Chậm đóng tiền điện, phải thông báo ba lần mới cắt điện

(PL)- Một số người dân đang sống tại chung cư ở quận Tân Bình, TP.HCM phản ánh: Thời gian gần đây, thỉnh thoảng họ bị điện lực cắt điện vì quên đóng tiền điện.

(PL)- Một số người dân đang sống tại chung cư ở quận Tân Bình, TP.HCM phản ánh: Thời gian gần đây, thỉnh thoảng họ bị điện lực cắt điện vì quên đóng tiền điện.

 

Ông B. sống tại chung cư Tân Sơn Nhì cho biết: Ngày 28-9 vừa rồi, nhà ông nhận giấy thông báo tiền điện của Điện lực Tân Bình. Do công việc bận rộn, ông chưa kịp đi đóng tiền điện. Vài ngày sau, ông B. nhận được giấy thông báo ngưng cung cấp điện. Thông báo ghi rõ hộ ông phải thanh toán thêm gần 100.000 đồng chi phí ngưng cấp điện.

Người dân hỏi: Theo quy định thì khách hàng chậm đóng tiền điện bao nhiêu ngày sẽ bị cắt điện, quy trình thế nào?

Ông Nguyễn LongTrưởng phòng Thanh tra kiểm tra pháp chế và giám sát điện năng, Công ty Điện lực Tân Bình, trả lời: Theo khoản 6 Điều 23 Luật Điện lực, trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo ba lần thì sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ.

Những trường hợp chậm đóng tiền điện đều được các công ty điện lực nhắc nhở theo đúng quy định nói trên mới tiến hành cắt điện. Ngay trong phiếu báo tiền điện, công ty đã lưu ý khách hàng chậm nhất là trong thời hạn 15 ngày phải thanh toán tiền điện. Đây được coi là thông báo nhắc nhở đầu tiên. Tiếp đó, chúng tôi sẽ thông báo hai lần để nhắc nhở khách hàng đóng tiền điện, nếu không sẽ tạm ngưng cung cấp điện. Trên những thông báo này thể hiện rõ thời gian sẽ ngừng cung cấp điện. Sau đó chúng tôi mới ra thông báo ngưng cung cấp điện và lần này khách hàng phải đóng thêm khoản phí, số tiền này dùng để thuê nhân viên đi cắt điện và đã được quy định về mức đóng.

Có thể nhân viên ngành điện đến nhiều lần nhưng không có khách hàng ở nhà nên gửi các thông báo này qua hộp thư, khe cửa. Cũng có khi khách hàng quên hoặc làm thất lạc giấy thông báo. Hiện nay chúng tôi có triển khai nhắc nhở khách hàng thông qua tin nhắn SMS, email... để phục vụ khách hàng tốt hơn.

NGUYỄN HIỀN ghi

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác