Công ty Điện lực Sóc Trăng: Nhiều thành tựu trong điện hoá nông thôn và chất lượng dịch vụ khách hàng

Điện hoá nông thôn đạt nhiều thành tựu, chất lượng dịch vụ được nâng cao, cung cấp điện đảm bảo, an toàn, ổn định và liên tục cho hoạt động kinh tế - xã hội. Mục tiêu trong thời gian tới của Công ty Điện lực Sóc Trăng là tiếp tục đầu tư nâng cấp nguồn và lưới điện, nâng cao hơn nữa năng lực quản trị để đáp ứng mong mỏi và kỳ vọng của khách hàng, của nhân dân.

Ấn tượng công tác điện hoá nông thôn

Năm 2015, số hộ điện hóa đạt 22.312 hộ, đạt 557% so với kế hoạch mà tỉnh Sóc Trăng giao (kế hoạch là 4.000 hộ).

Cụ thể, tổng số hộ có điện trên toàn tỉnh Sóc Trăng đến cuối năm 2015 là 332.960 hộ, đạt tỉ lệ hộ có điện là 99,37%  (so với tổng số hộ dân theo số liệu thống kê ước đến năm 2014 là 325.000 hộ).

Ấn tượng là điện hóa hộ Khmer năm 2015 được 8.794 hộ; Số hộ Khmer có điện trên toàn tỉnh đến cuối năm 2015 là lên 95.055 hộ, đạt 99,38% (so với tổng số hộ dân tộc Khmer ước thống kê năm 2014 là 95.650 hộ).

Tỷ lệ tổn thất điện năng cũng giảm đáng kể. Cụ thể, thực hiện tỉ lệ điện dùng để phân phối điện năm 2015 đạt 6,68%, giảm 0,72% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực Miền Nam giao (kế hoạch Tổng công ty giao năm 2015 là 7,4%).

Cấp điện cho đồng bào Khmer trên địa bàn

Đầu tư lớn

Năm 2015, Công ty triển khai thi công hoàn tất 68/69 công trình, còn 1 công trình chuyển tiếp sang năm 2016, tổng giá trị giải ngân là 53,52 tỷ đồng, đạt 94,9% giá trị kế hoạch (56,42 tỷ đồng). Công ty đã đóng điện đưa vào vận hành nhiều công trình kịp thời đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân như đấu nối đường dây trung thế  3 pha tuyến 476 Phụng Hiệp vào nhánh Ba Rinh - Mang Cá; Nâng cấp T471-472ST tạo mạch vòng cấp điện Khu công nghiệp An nghiệp; Nâng cấp, cải tạo và phát triển lưới điện khu vực huyện Trần Đề - Đường trục T474 Trần Đề ; Nâng cấp, cải tạo và phát triển lưới điện khu vực các Huyện năm 2015…

Giám đốc Huỳnh Minh Hải (giữa) cùng lãnh đạo tỉnh nhấn nút đóng điện ĐZ 110kV Sóc Trăng - Vĩnh Châu

Đồng thời, để đảm bảo cấp điện cho khách hàng trong năm 2016, giai đoạn 2016-2020 và phục vụ an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, ngành Điện đang triển khai các dự án quan trọng như Dự án Cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng - Giai đoạn 3, tổng vốn 100,1 tỷ đồng; Dự án Lưới điện phân phối phục vụ nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng (DPL3) tổng vốn 187,5 tỷ đồng; Dự án Cải tạo nâng cấp lưới điện phân phối tại các thành phố vừa và nhỏ tỉnh Sóc Trăng vay vốn KfW vốn 156,4 tỷ đồng; Dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Sóc Trăng (theo Quyết định số 2081 của Thủ tướng chính phủ (Phê duyệt Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013 – 2020) vốn  426 tỷ đồng; Trạm 110kV Cù Lao Dung và đường dây đầu nối 126,7 tỷ đồng; Xây dựng đường dây 110kV Trần Đề về trạm 220kV Sóc Trăng: 102,4 tỷ đồng; Xây dựng đường dây 110kV Long Mỹ – Mỹ Tú: 101,3 tỷ đồng; Xây dựng Trạm 110kV Kế Sách và đường dây đấu nối Phụng Hiệp – Kế Sách vốn 144,1 tỷ đồng.

Tập trung chất lượng dịch vụ khách hàng

Thực hiện Chỉ thị số 2922/CT-EVN SPC ngày 15/4/2015 của Tổng công ty Điện lực miền Nam về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2015, Công ty đã triển khai đơn giản thủ tục cấp điện, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng cho khách hàng bằng việc áp dụng thống nhất cơ chế một cửa cấp điện cho khách hàng, đa dạng kênh tiếp nhận đề nghị của khách hàng như qua điện thoại, email, bưu điện hay đến trực tiếp phòng giao dịch đều được phục vụ như nhau. Cụ thể, cấp điện khách hàng khu vực Thành phố/Thị xã/Thị trấn (≤ 3 ngày): 5.568 khách hàng, thời gian thực hiện trung bình 2,22 ngày, thấp hơn 0,78 ngày; Cấp điện khách hàng khu vực nông thôn (≤ 5 ngày): 11.336 khách hàng, thời gian thực hiện trung bình 3,17 ngày, thấp hơn 1,83 ngày; Cấp điện khách hàng ngoài sinh hoạt (≤ 7 ngày): 989 khách hàng, thời gian thực hiện trung bình 4,31 ngày, thấp hơn 2,69 ngày; Cấp điện khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp (số ngày bình quân thực hiện liên quan đến ngành Điện  < 10 ngày): 88 khách hàng, thời gian thực hiện trung bình 8,1 ngày, thấp hơn 1,9 ngày.

Đón nhận danh hiệu cao quý

Về thông báo ngừng giảm mức cung cấp điện đúng quy định và rút ngắn thời gian giải quyết sự cố cho khách hàng đã tiến hành phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố (theo quy định là ≤ 2 giờ): đã thực hiện trung bình 1,77 giờ; Thông báo ngừng, giảm cung cấp điện không khẩn cấp (theo quy định là thông báo trước 5 ngày): đã thực hiện thông báo trước 6,82 ngày; Thông báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp (theo quy định ≤ 12 giờ): đã thực hiện 7,63 giờ; Giải quyết khiếu nại khách hàng về công tơ (theo quy định ≤ 3 ngày): đã thực hiện 2 ngày; Cấp điện trở lại (khách hàng nợ tiền điện) (theo quy định ≤ 8 giờ): đã thực hiện 6,19 giờ.

Đặc biệt trong tháng 12.2015, Công ty đã triển khai các hoạt động tháng Tri ân khách hàng bằng việc phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức sửa chữa hệ thống điện trong nhà, thay bóng đèn hư hỏng, cũ,…bằng bóng đèn tiết kiệm điện cho 225 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách; Thực hiện chương trình an sinh xã hội tặng quà cho 100 hộ nghèo, hỗ trợ chi phí điều trị bệnh đến 01 trường hợp trẻ em nghèo; Tặng quà cho 123 khách hàng sản xuất kinh doanh có sản lượng bình quân từ 50.000kWh/tháng trở lên; Hỗ trợ bóng đèn compact thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” trên tuyến đường Giồng Chùa A - Bưng Chóp B, xã An Hiệp, huyện Châu Thành và tuyến đường Cầu Trắng, Chùa Tập Rèn, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách để nhân dân khu vực được vui xuân đón tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

Nâng cao năng lực quản trị

Một kết quả nữa là kết hợp cả giải pháp quản lý lẫn kỹ thuật, tỷ lệ tổn thất điện năng giai đoạn 2011-2015 giảm được 0,1% và thực hiện giảm hơn 0,72% so với kế hoạch 5 năm Tổng công ty Điện lực miền Nam giao. 

“Thực hiện chủ đề cho năm 2016 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Nâng cao năng lực quản trị trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Công ty sẽ tập trung vào khai thác lợi thế về hệ thống tri thức nhằm tạo giá trị gia tăng thông qua việc nâng cao hiệu quả, năng lực quản trị trong các lĩnh vực hoạt động. Song song với đó, với tri thức của đội ngũ kỹ sư, cán bộ công nhân viên có tay nghề cao sẽ chuyển biến tri thức thành tài sản như tạo được những quy trình hoạt động, những quy định quản lý vận hành, những dự án hết sức hữu ích để nâng cao độ khả dụng của lưới điện và cung cấp điện, giảm chi phí đầu vào, nâng cao năng lực đầu ra ... góp phần thực hiện tốt kế hoạch năm 2016 của Công ty. Đồng thời, Công ty Điện lực Sóc Trăng lồng ghép thực hiện song song chủ đề năm 2016 của Công ty là “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” - Giám đốc Công ty Huỳnh Minh Hải nói.

Trần Ngọc Thọ

Ý kiến của bạn

   Mã xác nhận  

  •   
  •  

Tin khác